Trang

Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Gặp kỷ lục gia chăn nuôi tổng hợp

Phạm Bá Chinh – chàng Bí thư Đoàn quê Thái Bình mới chỉ 27 tuổi nhưng lại đang là kỷ lục gia về cây trồng, vật nuôi trong chương trình. Phạm Bá Chinh – chàng Bí thư Đoàn quê Thái Bình mới chỉ 27 tuổi nhưng lại đang là kỷ lục gia về cây trồng, vật nuôi.


Phạm Bá Chinh đang giới thiệu đàn ong của mình. Ảnh: internet

Tốt nghiệp THPT, Phạm Bá Chinh trở thành sinh viên chuyên ngành cơ khí trường CĐ Hóa chất Việt Trì. Bố mẹ mong muốn anh sẽ là viên chức Nhà nước, có công việc ổn định. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp, Chinh lại về thôn Việt Tiến – xã Việt Thuận – huyện Vũ Thư lập nghiệp theo hướng đi hoàn toàn khác.

Một ngày, khi bố mẹ đi ăn giỗ, anh nhờ bạn bè đến đốn sạch 100m2 chè của nhà rồi cho đánh đủ 700 gốc si về trồng mới thay thế chỉ trong 1 giờ đồng hồ để gia đình rơi vào “sự đã rồi”.

Tiếp đó, Phạm Bá Chinh xây xong 100m2 trang trại với số tiền 20 triệu đồng dành dụm từ khi đi làm thêm thời sinh viên thì hết sạch vốn nên phải đi mua giống chịu, đối mặt với nhiều khó khăn, ngăn cản... và cả sự thất bại.

Giờ đây, 3600m2 trang trại của triệu phú nông dân này trở thành mô hình chăn nuôi tổng hợp với khu ao chuồng nuôi cá chuối, ba ba và nhiều giống gia súc, gia cầm khác nhau. Hiện tại, Chinh có trong tay 50 con ba ba thịt và gần 1,5 tạ cá chuối. Anh cũng nuôi trên 30 con lợn thịt, 100 con gà thả vườn, cùng nhiều cặp gà chọi, ngan, vịt đang cho thu hoạch.

Đặc biệt, 8 loài động vật độc đáo: Hươu, công, trĩ, tắc kè, ong, bồ câu, trăn, khỉ chính là điều làm nên kỉ lục của chàng thanh niên này. Để hỗ trợ hiệu quả cho việc chăn nuôi, Chinh tiến hành trồng nhãn, vải vừa cho quả lại vừa cho hoa để nuôi ong. Đồng thời, anh trồng la hán, tùng, lộc vừng để phát triển thêm mô hình cây cảnh, tạo không gian cho những loài vật khác nhau cùng chung sống.

Giờ đây, mỗi năm trang trại mang lại cho anh 200 triệu đồng tiền lãi và tạo thu nhập cho 6 lao động thời vụ. Bên cạnh đó, Chinh còn sáng lập CLB Kinh tế tại địa phương với nhiều thành viên đa ngành nghề để hỗ trợ nhau lập nghiệp, làm giàu…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét