Trang

Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Thu lãi trăm triệu từ trồng nấm bào ngư sám

Đầu tư 350 triệu đồng để làm trại nấm, gia đình ông Dương Văn Tiến, khu phố Long Bửu (TP HCM) đã thu hoạch được đợt đầu với lợi nhuận gần 100 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí.

Nhận thấy cây nấm bào ngư xám mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhiều nông dân tại phường Long Bình, quận 9 đã mạnh dạn đầu tư hàng trăm triệu đồng để trồng.

Ông Dương Văn Tiến (Khu phố Long Bửu) thông tin, cách đây hơn một năm, ông đầu tư khoảng 350 triệu đồng để xây dựng 2 trại nấm diện tích 300 mét vuông. Hiện nay gia đình ông đã thu hoạch nấm xong đợt đầu với lợi nhuận thu được từ nấm gần 100 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí. Ông cho biết hiện đang chuẩn bị nhập về 30 ngàn phôi nấm để trồng cho đợt 2.


Nấm bào ngư sám mang lại khoản thu nhập khá tốt cho nhiều hộ dân quận 9, TP HCM.

Anh Trà Văn Lợi (Khu phố Bến Đò, P. Long Bình) cũng cho biết đã bỏ ra hơn 200 triệu đồng để mở trại nấm bào ngư xám và đến nay trại nấm nhà anh đang cho thu hoạch đợt đầu.

“Hiện nay loại nấm này được bán ra với giá trung bình khoảng 30.000 đồng mỗi kg. Sau khi thu hoạch xong có thể tận dụng meo nấm cũ để sản xuất nấm rơm rất tốt”- anh Lợi chia sẻ.

Theo Hội Nông dân phường Long Bình, cây nấm bào ngư xám xuất hiện từ khoảng 2 năm trở lại đây. Ban đầu chỉ có vài hộ trồng, nhưng nhận thấy hiệu quả tốt nên hiện nhiều người dân rất quan tâm đến loại cây này.

Một số người dân có đất rộng và có vốn đã mạnh dạn đầu tư hàng trăm triệu đồng để lập nên các cơ sở trồng nấm bào ngư xám và đều đang cho thu hoạch tốt. Ông Đỗ Thành Núi - Chủ tịch Hội Nông dân phường Long Bình cho hay, nhìn chung loại cây này mang lại giá trị kinh tế cao nên nhiều nông dân mạnh dạn trồng.

Tuy nhiên, đánh giá tổng thể thì việc trồng loại nấm này hiện chỉ mang tính chất nghề truyền nghề chứ chưa có lớp dạy nghề trồng nấm bào ngư tại địa phương. Do vậy, để trồng được loại nấm này thì nông dân phải có điều kiện ban đầu như có đất rộng, có nhiều tiền đầu tư (1 mét vuông đất trồng nấm tốn từ 1 đến 1,4 triệu đồng).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét