Trang

Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Nuôi thỏ lãi 30 triệu đồng/tháng

Thỏ thịt 2,5 tháng là xuất chuồng, thường có trọng lượng 2,2-3kg/con, giá bán ra 90-100 nghìn đồng/kg.


Mấy năm gần đây, tại thôn 5, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), hoạt động nuôi thỏ giống nhập ngoại rất phát triển, các trang trại nuôi quy mô lớn thi nhau ra đời. Một trong số đó là trại thỏ Quốc Cường của chàng trai trẻ Dương Văn Chính (ngụ tại phường Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Trao đổi với chúng tôi, anh Chính cho biết: Thỏ là loài vật mắn đẻ nên phát triển rất nhanh. Hồi trại đi vào hoạt động chỉ gần 100 con thỏ bố mẹ, nay dù liên tục xuất chuồng mà tổng đàn vẫn hơn 1.000 con. Thỏ mẹ, mỗi năm đẻ 7-8 lứa, mỗi lứa 6-8 con. Chỉ 4 tháng từ khi lọt lòng là thỏ đã làm mẹ. Tổng đàn như hiện nay, ngày nào cũng có cả chục thỏ mẹ “ở cữ”.




Anh Dương Văn Chính tại trại thỏ của mình

Với thỏ thịt 2,5 tháng là xuất chuồng, thường có trọng lượng 2,2-3kg/con, giá bán ra 90-100 nghìn đồng/kg. Thỏ giống chỉ hơn 1 tháng là chuyển giao cho khách hàng với giá 150 nghìn đồng/kg. Từ ngày duy trì tổng đàn trên dưới 1.000 con đến nay, tháng nào anh cũng xuất chuồng 600-700kg, doanh thu khoảng 80 triệu đồng/tháng, sau khi trừ chi phí lãi 30-40 triệu đồng/tháng”. Hàng năm, trại thỏ mang lại cho anh doanh thu hơn 1 tỷ đồng.

Nói về kinh nghiệm nuôi thỏ, anh Chính “bật mí”: Thỏ là loài vật dễ nuôi. Thức ăn cho chúng cũng khá phổ biến, chủ yếu là rau các loại, có khi cả cây cỏ. Yếu tố quan trọng nhất là phòng ngừa được bệnh tật. Muốn vậy chuồng phải cao ráo, sạch sẽ, ấm về mùa đông, thoáng về mùa hè. Thỏ bố mẹ và hậu bị định kỳ 6 tháng tiêm phòng/lần và cứ 10 ngày phun tiêu độc khử trùng chuồng trại 1 đợt. “Từ kinh nghiệm này, sau khi nuôi khá thành công, tôi có viết quyển sách về kỹ thuật nuôi thỏ giống nhập ngoại để giao cho khách hàng khi họ mua thỏ giống” - anh Chính cho biết.

Hỏi về dự định trong tương lai, chàng thanh niên tự tin: “Sắp tới sẽ đầu tư mở rộng, nâng tổng đàn lên khoảng 2.000 con. Trong tương lai gần sẽ xây dựng thương hiệu sản phẩm và kết nối với các siêu thị, nhà hàng dưới phố tiêu thụ thịt thỏ sạch”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét