Trang

Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Người làm giàu từ đất khó

Đó là anh Quách Văn Hợp đến từ xã Kim Truy, huyện Kim Bôi, Hòa Bình. Ông chủ trẻ của mô hình sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ và vươn ươm cây giống dự án KWF7 sẽ chia sẻ câu chuyện làm giàu của mình trong chương trình.


Giống như nhiều bạn trẻ nông thôn khác, khi vào đời, Quách Văn Hợp không có nhiều thuận lợi về nguồn vốn hay nắm trong tay một bí quyết để phát triển nghề nghiệp.

Sinh ra và lớn lên từ một làng quê nghèo của tỉnh Hòa Bình, năm 18 tuổi, Hợp lên đường nhập ngũ. Đây chính là thời gian quãng thời gian quý giá để anh học tập, mở mang và rèn luyện ý chí của mình.

Năm 2004 xuất ngũ trở về quê hương, Hợp đối diện với cuộc sống khó khăn ở quê nhà. Anh bắt đầu trăn trở cho việc tìm một nghề nào đó cho bản thân.

Lựa chọn đầu tiên là nghề mộc. Quách Văn Hợp đã tìm đến các xưởng mộc có uy tín để học nghề rồi về mở xưởng mộc của riêng mình. Có rất nhiều khó khăn ập tới trong những ngày tháng đầu tiên mở xưởng: vốn ít, tìm kiếm nhân công có tay nghề giỏi không dễ, diện tích xưởng hẹp… Nhưng với sự quyết tâm của Hợp và sự đồng lòng của mọi người, xưởng mộc của Hợp đã dần dần đi vào hoạt động.

Không dừng lại ở đó, Hợp tiếp tục tìm hiểu và phát triển các dự án mới, trong đó có dự án KWF7 phủ xanh đất trống đồi trọc. Sau nhiều ngày suy nghĩ, Hợp đã chọn một hướng đi mới: không chỉ trồng keo tai tượng như các gia đình khác, anh chọn lát hoa, loại cây có giá trị kinh tế cao hơn.

Có được những kết quả khả quan sau nhiều nỗ lực, Quách Văn Hợp vẫn còn nhiều khát khao trên con đường chinh phục vùng đất khó của quê hương mình. Anh chia sẻ: sắp tới sẽ tiếp tục nhân thêm nhiều dự án trồng rừng, mở rộng mô hình xưởng mộc, chăn nuôi thêm các loại con giống…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét