Trang

Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Làm giàu với 300 nghìn tiền vốn

Bạn có tin rằng với 300 nghìn đồng tiền vốn ban đầu, bạn có thể thu lãi 60 triệu đồng mỗi năm? Đó là trường hợp của Phan Tuấn Thanh – nhân vật của Sinh ra từ làng hôm nay.

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên từ nhỏ, Phan Tuấn Thanh đã phải bươn chải khắp nơi kiếm việc làm để phụ giúp cha mẹ. Trải qua nhiều công việc ở thành phố, Thanh nhận ra rằng công việc ở thành phố quá vất vả mà thu nhập cũng không là bao trong khi chi phí cho đời sống lại cao. Thanh quyết chí về quê lập nghiệp.

Mô hình nuôi lươn của Phan Tuấn Thanh (Ảnh: Internet)

Công việc đồng áng giúp chàng trai trẻ phát hiện một nguồn lợi mới rất có tiềm năng: nuôi lươn. Ấp ủ ý định này, sau những giờ làm việc trên đồng ruộng, Thanh lại tạt qua các gia đình có mô hình kinh tế này để học nghề. Dần dần, Thanh đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm cho mình. Và với 300 nghìn đồng tiền vốn, Thanh bắt tay vào nghề nuôi lươn.

Với quan điểm: “lập nghiệp đâu cần phải làm những thứ to tát. Điều quan trọng phải biết phát huy được những thứ ngay bên cạnh mình”, Thanh đã tự mày mò nghiên cứu cách nhân giống lươn thay cho việc phải vất vả ngày ngày ra đồng mò bắt con giống. Trong quá trình thử nghiệm, đã có lúc 2 năm liền trắng tay nhưng Thanh vẫn kiên trì, quyết tâm tìm tòi để rút ra cách nuôi lươn trên cạn ít tốn kinh phí mà hiệu quả lại cao.

Với những nỗ lực của mình, hiện nay Phan Tuấn Thanh đã xây dựng thành công mô hình kinh tế thu lợi 60 triệu đồng/năm/100m2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét