Trang

Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Từ nhân viên bưu điện thành tỷ phú nông thôn

Từ một nhân viên bưu điện xã với mức lương 144.500đ/tháng, sau 3 năm Nguyễn Quyết Tiến đã trở thành tỷ phú nông thôn với lợi nhuận thu được mỗi năm lên tới hàng tỷ đồng. Hãy cùng Sinh ra từ làngtìm hiểu bí quyết làm giàu của anh!

Nguyễn Quyết Tiến chia sẻ cùng MC của Sinh ra từ làng

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, có 3 em trai, nên sau khi học xong lớp 12, Nguyễn Quyết Tiến quyết định không học lên nữa mà ở nhà tìm việc làm đỡ đần bố mẹ và giúp hai em được đi học.

Sau đó, Tiến xin được việc trong bưu điện xã. Hai năm liền đi làm, mức lương của Tiến chỉ là 144.500 đồng/tháng – số tiền không đủ nuôi sống Tiến, chứ chưa nói đến việc giúp đỡ gia đình.

Là một thanh niên có hoài bão, Tiến quyết định nghỉ việc và về nhà làm kinh tế. Như nhiều thanh niên thôn khác, gia đình muốn Tiến ổn định nên cho anh lập gia đình. Được gia đình vợ cho 4 con lợn làm của hồi môn, Tiến cũng thử đổ nền xi măng, làm một cái chuồng nho nhỏ và bắt tay vào chăn nuôi. Sau 3 tháng, 4 con lợn ban đầu mang lại cho Tiến 8 triệu đồng. Từ khó khăn của chính mình trong quá trình chăn nuôi, Tiến cho rằng chăn nuôi nhỏ lẻ may mắn lắm thì cũng chỉ đủ sống. Muốn làm giàu thì phải mở rộng mô hình chăn nuôi theo hình thức trang trại. Và để tạo thuận lợi cho quá trình chăn nuôi, Tiến lại ấp ủ mở cửa hàng tạp hóa, cung cấp thức ăn chăn nuôi…

Đến năm 2004, may mắn được Trung ương Đoàn TNCS HCM cho vay vốn, Tiến mạnh dạn đầu tư về công nghệ, mở trang trại lớn, thuê hẳn một công ty chuyên chăm sóc lợn, tiêm dịch bệnh, đầu tư máy móc hiện đại để đảm bảo nguồn ra cung cấp cho thị trường thành phố.

Nhờ có cách làm bài bản, khoa học, chỉ sau 3 năm, Tiến đã thành công. Trang trại của anh có tới hàng trăm con lợn nái, hàng nghìn con lợn thịt.

Không những làm giàu cho bản thân, Tiến còn mở ra Hội nuôi lợn xã Bắc Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội để hướng dẫn mô hình chăn nuôi cho các anh em khác trong xã.

Vậy là chỉ trong vòng 3 năm, từ một anh nhân viên bưu điện xã với mức lương 144.500đ/tháng, Nguyễn Quyết Tiến đã trở thành tỷ phú nông thôn với lợi nhuận thu được mỗi năm lên tới hàng tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét