Trang

Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Trồng bắp lãi 40 triệu đồng/ha

Huyện An Phú được xem là vùng chuyên canh cây bắp lớn nhất An Giang, chủ yếu trồng bắp lai phục vụ thị trường trong nước làm thức ăn gia súc.

Ông Lê Văn Lợi ở ấp Bắc Đai, xã Nhơn Hội, huyện An Phú trồng 5 công bắp lai giống A333 cho biết, trong vòng 95 - 100 ngày sẽ cho thu hoạch, nhưng vụ này nhờ sử dụng sản phẩm thuốc Lacasoto 4SP của Cty Tân Thành giúp cây tạo hạt no đầy và đều trái.

Phun Lacasoto 4SP khi râu bắp đã khô, hạt đã tượng hình hoàn toàn và có màu vàng nhạt, còn khoảng 15 ngày nữa là thu hoạch về liều lượng do phun xịt trên bắp cần chậm, kỹ, tăng lượng nước khi phun mới đảm bảo đủ nước và thuốc cho cây.

Nên phun 2 gói 10 gr/bình 25 lít, 2 bình/công. Khi thu hoạch, bắp đạt năng suất bình quân 1,2 tấn/công cao hơn khoảng 250 kg/công so với ruộng bắp không dùng Lacasoto 4SP. Sau khi trừ chi phí 5 công bắp của ông Lợi lãi 20 triệu đồng.

Ông Phạm Thành Tâm, Phó phòng NN-PTNT huyện An Phú cho biết: Toàn huyện mỗi năm SX khoảng 4.000 ha bắp, chủ yếu trồng bắp lai 3 vụ. Hiện có nhiều nông dân bỏ lúa chuyển sang trồng bắp, vì bắp mang lợi nhuận cao gấp 2 - 3 lần, đầu ra luôn ổn định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét