Trang

Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Đôi vợ chồng trẻ biết vượt khó, làm giàu

Từ đôi bàn tay trắng, đôi vợ chồng trẻ Nguyễn Thanh Tuấn và Đinh Thúy Linh (ấp 5, xã Tân Lập, Tân Uyên) đã vượt khó vươn lên làm giàu.

Chỉ sau 7 năm với nghề chăn nuôi, vợ chồng anh chị đã sở hữu căn nhà mới trị giá hơn tỷ đồng và cơ ngơi mỗi năm thu về 400 - 500 triệu đồng. Từng nghèo khó nên khi có của ăn của để, anh chị dành một phần giúp đỡ người nghèo và hỗ trợ phong trào Đoàn tại địa phương...

Cách đây 7 năm, thu nhập của anh chị chủ yếu nhờ vào số tiền cạo mủ thuê hàng tháng với hơn 1 triệu đồng. Cuộc sống khó khăn, hai vợ chồng tính chuyện chăn nuôi và quyết định bán số vàng cưới để mua gà thả vườn, nhưng mất vốn vì gà chết bệnh. Không vì vậy mà từ bỏ ý chí vươn lên nên anh chị chuyển sang nuôi heo với số tiền 4 triệu đồng vay mượn. Anh Tuấn nói: “Lúc đó, vợ chồng tôi quần quật cả ngày, có lúc không kịp ăn. Khuya thức dậy đi cạo mủ thuê, quay về nhà là tranh thủ cho heo ăn. Cứ thế hai vợ chồng thay phiên nhau chăm sóc heo. Bước đầu chưa có kinh nghiệm nên trong lòng nơm nớp sợ lỗ như nuôi gà”. Từng bước vượt qua khó khăn, học hỏi kinh nghiệm, dần dần anh chị đã gầy dựng được trang trại chăn nuôi cho riêng mình.

Trang trại chăn nuôi của anh Tuấn, chị Linh (ảnh) hiện có gần 400 con heo với hơn 40 heo nái. Kinh nghiệm của anh chị là luôn bảo đảm vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, không để dịch bệnh xảy ra. Bên cạnh đó, anh chị còn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào chăn nuôi, giúp giảm công lao động, mang lại hiệu quả kinh tế cao... Để bà con chăn nuôi ở địa phương thuận lợi mua thức ăn gia súc, anh chị làm đại lý bán thức ăn gia súc và là một trong những đại lý nhiều năm liền vượt chỉ tiêu sản lượng, đạt thành tích cao. Bà con đến mua thức ăn cho heo, anh chị hướng dẫn cách chăm sóc chuồng trại để tránh dịch bệnh xảy ra.

Chịu khó làm ăn nên từ hai bàn tay trắng, anh Tuấn và chị Linh đã vượt khó và vươn lên làm giàu. Chỉ sau 7 năm với nghề chăn nuôi, ở tuổi 31, vợ chồng anh chị Tuấn - Linh đã sở hữu căn nhà mới trị giá hơn tỷ đồng và cơ ngơi làm ăn mỗi năm thu về 400 - 500 triệu đồng. Từng nghèo khó nên khi có tiền, thông qua Hội Chữ thập đỏ anh chị thường xuyên giúp đỡ người nghèo và hỗ trợ cho phong trào Đoàn, hội tại địa phương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét